Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Điện thoại iPhone của bạn khó kết nối được với Wifi
22/07/2024
EnterPhone3
![]() |
Điện thoại iPhone của bạn khó kết nối được với Wifi |
1. iPhone khó kết nối được Wifi
Một chiếc điện thoại thông minh không có kết nối internet thì có ích gì? Không có phương tiện truyền thông xã hội, không có video phát trực tuyến và không phải điên cuồng tìm kiếm một bài hát ám ảnh mà bạn không thể nhớ tên vào lúc 3:00 sáng. Vì vậy, khi WiFi trên điện thoại của bạn bị mất, nó sẽ gây ra rắc rối. Đây là một số bước để đưa bạn trở lại mạng lưới toàn cầu.2. Phương pháp đầu tiên để kết nối được Wifi
- Đây là một số nguyên tắc cơ bản bạn cần thử.- Khởi động lại điện thoại. Thao tác này có thể khắc phục mọi lỗi phần mềm nhỏ.
- Tắt và bật lại WiFi.
- Quên mạng trong cài đặt của bạn bằng cách chọn mạng trong menu WiFi và nhấp vào nút Quên mạng này ở trên cùng. Nếu bạn hiện không kết nối với mạng, hãy chọn nút Chỉnh sửa ở góc trên bên phải và xóa mạng khỏi danh sách.
- Thực hiện đặt lại cài đặt mạng. * Lưu ý: Thao tác này sẽ xóa tất cả các kết nối WiFi hoặc Bluetooth hiện có. Chúng sẽ cần được kết nối lại sau quy trình này.
3. Nguyên nhân iPhone khó kết nối được Wifi
* Các vấn đề về mạng
Trước khi chúng ta bắt đầu khắc phục sự cố với điện thoại của bạn, điều quan trọng là phải đảm bảo điện thoại là nguyên nhân. Hãy kiểm tra nhanh một vài lần để giải quyết vấn đề này thay vì đào sâu vào bên trong điện thoại.- Xác minh rằng các thiết bị khác có thể kết nối với mạng.
- iPhone của bạn có phải là thiết bị duy nhất bị ảnh hưởng không? Điều đó tạo nên một trường hợp mạnh hơn nhiều cho việc iPhone của bạn có lỗi.
- iPhone của bạn có thể kết nối với các mạng khác không?
- Hãy xem bạn có thể sử dụng mạng công cộng tại quán cà phê, thư viện địa phương hoặc bất kỳ nơi nào cung cấp WiFi cho công chúng không?
- Tín hiệu WiFi của bạn yếu? Tín hiệu kém có thể khiến bạn không thể kết nối hoặc thậm chí không phát hiện được mạng. Nếu tín hiệu yếu, hãy đến gần bộ định tuyến hơn.
- Nếu bạn nhận được thông báo lỗi khi cố gắng kết nối là mật khẩu của bạn không đúng.
- Nếu các thiết bị khác cũng gặp sự cố, thì có nhiều khả năng là do mạng của bạn. Rút phích cắm bộ định tuyến không dây của bạn. Để nguyên trong khoảng một phút. Cắm lại và đợi nó khởi tạo lại trước khi thử kết nối.
- Nếu việc tắt/mở lại bộ định tuyến không có tác dụng, hãy làm tương tự với modem của bạn. Lưu ý: Tùy thuộc vào thiết lập của bạn, modem và bộ định tuyến có thể được kết hợp thành một thiết bị.
- Nếu sự cố của bạn vẫn tiếp diễn sau đó và nhiều thiết bị bị ảnh hưởng, hãy gọi cho Nhà cung cấp dịch vụ Internet để được hỗ trợ. Thậm chí chỉ đơn giản là mất điện, nhưng, thiết bị của họ cũng cần được bảo dưỡng.
* Mạng riêng ảo VPN
- Mạng riêng ảo, hay VPN, là để duy trì quyền riêng tư tốt hơn khi duyệt web. Tuy nhiên, nó cũng có thể cản trở khả năng truy cập web của bạn.- Nếu bạn sử dụng VPN hoặc ứng dụng có khả năng ẩn danh khi duyệt web, hãy tắt ứng dụng đó để xác minh rằng nó không gây ra sự cố kết nối.
- Ngoài ra, bạn có thể cần bật nó lên, và bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này trong cài đặt của ứng dụng.
- Kiểm tra ứng dụng để biết thông tin cập nhật.
- Gỡ cài đặt ứng dụng và kiểm tra lại nếu sự cố vẫn chưa được giải quyết.
- Bạn cũng có thể cần kiểm tra trong Cài đặt > Chung > Quản lý cấu hình và thiết bị để đảm bảo mọi cấu hình liên quan đến ứng dụng đã bị xóa.
* Phần mềm lỗi
- Bất kỳ phần mềm nào có lỗi đều có thể gây ra sự cố kết nối.- Kiểm tra xem bạn có thể sử dụng mạng ở nơi khác không.
- Sử dụng trình duyệt internet khác hoặc kiểm tra ứng dụng khác để xem WiFi có hoạt động ở đó không.
- Nếu WiFi hoạt động ở các chức năng khác, hãy mở App Switcher và đóng ứng dụng có vấn đề.
- Mở lại ứng dụng bị ảnh hưởng và thử tạo lại sự cố.
- Nếu sự cố tái diễn, hãy kiểm tra App Store để tìm bản cập nhật và cài đặt chúng.
- Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng nếu không có bản cập nhật nào.
- Nếu nó cũng không phản hồi ở các chức năng khác, thì đây có thể là sự cố của Hệ điều hành. Sử dụng PC có iTunes hoặc Mac để kiểm tra và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào.
- Để loại trừ hoàn toàn phần mềm, hãy đảm bảo bạn có bản sao lưu hiện tại và khôi phục điện thoại của mình qua máy tính để đảm bảo sử dụng bản sao mới của Hệ điều hành.
- Để loại trừ hoàn toàn phần mềm, hãy đảm bảo bạn có bản sao lưu hiện tại và khôi phục điện thoại của mình qua máy tính để đảm bảo sử dụng bản sao mới của Hệ điều hành.
- Thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại.
- Hãy thử mà không khôi phục bản sao lưu trước để giới hạn thử nghiệm ở một hệ điều hành đơn thuần.
- Nếu WiFi của bạn hoạt động với hệ điều hành gốc nhưng ngừng hoạt động khi bạn khôi phục bản sao lưu, hãy thử xóa mọi ứng dụng đã cài đặt ngay trước khi sự cố xảy ra.
* Ăng-ten bị lỗi
- Giống như radio FM trên xe hơi, WiFi sử dụng sóng điện từ để truyền tín hiệu.- Cũng giống như radio FM, nó cần một ăng-ten để thu tín hiệu và chuyển đổi thành dữ liệu mà iPhone của bạn có thể diễn giải.
- Ăng-ten bị trục trặc có thể khiến điện thoại của bạn thậm chí không biết có tín hiệu.
- Các vấn đề về ăng-ten có nhiều khả năng biểu hiện dưới dạng tín hiệu yếu hoặc không có. Điều này có thể dẫn đến việc không thể kết nối với mạng hoặc thường xuyên mất kết nối.
- Vì có nhiều ăng-ten trong bất kỳ iPhone nào, nên kiểm tra trực quan là bước đầu tiên của bạn. * Hãy lưu ý rằng iPhone sử dụng nhiều loại hình truyền thông không dây khác nhau, vì vậy không phải tất cả ăng-ten đều dành riêng cho WiFi.
- Nếu bạn mới sửa chữa gần đây, hãy kiểm tra xem tất cả các dây cáp đã được lắp đúng cách chưa và quan sát kỹ những vị trí bạn đã chạm vào trong quá trình sửa chữa. Trong đó, iPhone 8 và 8 Plus đặc biệt dễ bị hỏng ăng-ten WiFi do bị ngắt kết nối trong quá trình thay pin.
- Nếu bạn mới sửa chữa gần đây, hãy kiểm tra xem tất cả các dây cáp đã được lắp đúng cách chưa và quan sát kỹ những vị trí bạn đã chạm vào trong quá trình sửa chữa. Trong đó, iPhone 8 và 8 Plus đặc biệt dễ bị hỏng ăng-ten WiFi do bị ngắt kết nối trong quá trình thay pin.
* Lỗi bo mạch logic
- Bo mạch logic là trung tâm cho phần lớn chức năng của iPhone.- Bất kỳ số lượng thành phần nhỏ nào trên bo mạch có thể bị hỏng hoặc bị hư hỏng, và có thể cho rằng đó là nguyên nhân nếu không có cách nào khác trên trang này có hiệu quả.
- WiFi bị xám hoặc không thể bật WiFi là dấu hiệu cho thấy vấn đề nằm ở bo mạch. Nó cũng có thể đi kèm với rối loạn chức năng Bluetooth vì chip WiFi cũng chịu trách nhiệm về Bluetooth.
- Kiểm tra các dấu hiệu rõ ràng của vấn đề về bo mạch - các thành phần bị cháy hoặc nứt, cặn chất lỏng, ăn mòn hoặc cong vênh.
- Hầu hết các iPhone mới hơn iPhone X đều sử dụng bo mạch logic thực chất là hai bo mạch kẹp lại với nhau.
- Kiểm tra các dấu hiệu rõ ràng của vấn đề về bo mạch - các thành phần bị cháy hoặc nứt, cặn chất lỏng, ăn mòn hoặc cong vênh.
- Hầu hết các iPhone mới hơn iPhone X đều sử dụng bo mạch logic thực chất là hai bo mạch kẹp lại với nhau.
- Mô-đun WiFi luôn nằm ở bo mạch dưới cùng và sẽ không nhìn thấy được.
- Các vấn đề trên những bo mạch này thường bắt nguồn từ việc rơi mạnh hoặc uốn cong, khiến đường truyền liên lạc giữa các bo mạch bị đứt ở một số nơi.
4. Bạn có thể lựa chọn mang ra trực tiếp cửa hàng:
EnterPhone – HỘ KINH DOANH ENTERPHONE.
🏘 Số nhà 8 ngõ 124 Nguyễn Xiển – phường Hạ Đình – quận Thanh Xuân - Hà Nội.
Cám ơn Quý khách đã ủng hộ Shop mọi chi tiết quý khách vui lòng inbox trực tiếp Shop để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
🏘 Số nhà 8 ngõ 124 Nguyễn Xiển – phường Hạ Đình – quận Thanh Xuân - Hà Nội.
Cám ơn Quý khách đã ủng hộ Shop mọi chi tiết quý khách vui lòng inbox trực tiếp Shop để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Quý khách mua sỉ số lượng lớn vui lòng liên hệ với Shop qua mục Chat.
Thời gian giao hàng nhanh: 1-3 ngày.
Cám ơn Quý khách đã ủng hộ Shop mọi chi tiết quý khách vui lòng inbox trực tiếp Shop để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Ngoài ra Shop còn những linh kiện khác cho máy như:
Thời gian giao hàng nhanh: 1-3 ngày.
Cám ơn Quý khách đã ủng hộ Shop mọi chi tiết quý khách vui lòng inbox trực tiếp Shop để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Ngoài ra Shop còn những linh kiện khác cho máy như: